Tư vấn lựa chọn tủ điện ngoài trời – vỏ tủ điện

Tư vấn lựa chọn tủ điện ngoài trời – vỏ tủ điện

Hiện tại, doanh nghiệp nào cũng đều có một hệ thống tủ điện nguồn cho nhà xưởng, xí nghiệp,… Tuy nhiên, các nguồn điện của nhiều thiết bị khi mắc nối với nhau vô cùng rối rắm và khó sắp xếp. Vì vậy, bạn sẽ cần một tủ điện ngoài trời để chứa tất cả những nguồn điện này chung một chỗ để có thể dễ dàng quản lý. Bài viết sau đây, Công ty Nhật Phương sẽ tư vấn cho bạn việc lựa chọn tủ điện ngoài trời – vỏ tụ điện như thế nào là tối ưu nhất!

Tủ điện ngoài trời – vỏ tủ điện là gì?

Tủ điện ngoài trời là một thiết bị dùng để chứa và bảo quản các thiết bị điện bên trong. Bảo vệ các thiết bị đóng cắt, tụ bù và các thiết bị đo lường điện. Tủ điện ngoài trời có chất liệu chắc chắn, cách điện tốt và chỉ số bảo vệ cao. Chúng thường đi kèm với hệ thống dây điện và các trạm biến áp.

Vỏ tủ điện là bộ phận dùng để chứa đựng nhiều thiết bị điện bên trong. Nó có chức năng bảo vệ các thiết bị tránh mưa, nắng, gió,… Dựa vào hình dạng của tủ điện mà lớp vỏ tủ điện có thể là hình vuông hoặc chữ nhật.

tu-dien-ngoai-troi-1

Tủ điện ngoài trời là một thiết bị dùng để chứa và bảo quản các thiết bị điện bên trong.

Các tiêu chí kỹ thuật của tủ điện ngoài trời

Chỉ số chống bụi

Tùy theo mục đích sử dụng và khu vực nhà xưởng mà tủ điện có chỉ số chống bụi khác nhau. Các loại bụi mà tủ điện có thể ngăn chặn xâm nhập có các kích thước > 50mm, > 12mm, > 2.5mm, > 1mm. Những tủ điện càng phức tạp thì càng đòi hỏi chỉ số càng cao. 

Chỉ số chống thấm

Chỉ số chống thấm giúp ngăn chặn sự thẩm thấu của nước vào các mạch điện bên trong. Hạn chế tình trạng đoản mạch, chập điện trong quá trình sử dụng.

Các tiêu chí lựa chọn tủ điện ngoài trời

Chất liệu

Chất liệu của tủ điện thường là Inox 304, tôn đen thép CT3 có độ dày 1.2mm, 1.5mm, 2.0mm. Bên ngoài được sơn tĩnh điện màu ghi xám đảm bảo các hạn chế về va đập cũng như sự rò rỉ điện trong quá trình sử dụng.

Kích thước

Hình dáng chủ yếu của tủ điện là hình hộp vuông hoặc hình hộp chữ nhật đứng. Kích thước của mỗi loại tủ điện là khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng và số lượng vật dụng điện có bên trong tủ. Phổ biến là chiều cao từ 200mm – 2200mm, chiều rộng trên 250mm và chiều sâu là từ 150mm – 1000mm.

tủ điện ngoài trời

Kích thước của tủ điện ngoài trời còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng tại nhà xưởn.

Chức năng

Có các loại tủ điện phục vụ cho những mục đích sử dụng khác nhau như dùng cho trạm biến áp, máy cắt,… Khi chọn tủ điện bạn cần lưu ý đến các chức năng sử dụng đi kèm để chọn sản phẩm phù hợp. Mỗi loại tủ sẽ có thiết kế riêng đúng với vai trò cần có của nó.

Mục đích sử dụng

Với những hệ thống điều khiển đơn giản như hệ thống chiếu sáng thì chỉ cần sử dụng tủ điện loại một cánh đơn giản. Với những hệ thống phức tạp thì cần sử dụng tủ điện 2 cánh hoặc những tủ điện nhiều ngăn hơn. Các nút điều khiển có thể lắp ráp ở bên trong hoặc bên ngoài cửa tủ với điều kiện không bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng, mưa và gió.

Bạn cần địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn rõ ràng hơn về các sản phẩm điện và thông số kỹ thuật của tủ điện ngoài trời, thì hãy liên hệ với Công ty Nhật Phương ngay bây giờ. 

Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lắp ráp và cung cấp hệ thống điện cho doanh nghiệp, Nhật Phương tự tin rằng sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ và chi phí sản phẩm hợp lý.

Bạn có thể xem thêm: