Hệ thống điện năng lượng mặt trời, lợi ích về đầu tư hệ NLMT

Hệ thống điện năng lượng mặt trời, lợi ích về đầu tư hệ NLMT

Công ty Nhật Phương đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời cho các công trình quy mô lớn tại nhà xưởng, xí nghiệp,… Mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp về điện để có thể tối ưu về mặt chi phí. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về .

Hệ thống điện năng lượng mặt trời là gì?

Hệ thống điện năng lượng mặt trời là một hệ thống bao gồm nhiều tấm pin năng lượng. Chúng được dùng để hấp thụ nhiệt năng từ mặt trời. Nhiệm vụ của những tấm pin là lưu trữ và chuyển hóa nhiệt hấp thụ được thành điện năng. Từ đó, các thiết bị điện được kích hoạt nhờ dòng điện này. Giúp chúng ta có thể sử dụng điện nhanh chóng trong sinh hoạt hoặc sản xuất.

he-thong-dien-nang-luong-mat-troi-1

Hệ thống điện được sử dụng nhờ các tấm pin hấp thụ năng lượng mặt trời.

Tại sao chúng ta nên dùng điện từ năng lượng mặt trời?

Điện năng được tạo ra chủ yếu từ tài nguyên thiên nhiên gồm nước, than,… Tuy nhiên, số lượng của các tài nguyên này đang dần cạn kiệt hoặc đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Vì vậy, các nước phát triển trên thế giới đang dần chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời.

Hệ thống điện năng lượng mặt trời thường lắp đặt trên mái nhà để hấp thụ ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nhiệt năng sẽ được hấp thụ qua các tấm pin năng lượng để chuyển hóa thành điện năng. 

Điều này sẽ giúp nhà xưởng của bạn trở thành nhà máy phát điện thu nhỏ với nguồn năng lượng sạch và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, lượng điện có thể sử dụng không giới hạn nhờ nguồn năng lượng vô hạn.

Những lợi ích của nguồn năng lượng mặt trời

Tiết kiệm chi phí sử dụng điện năng

Điện năng sẽ chuyển hóa trực tiếp từ năng lượng mặt trời thông qua các tấm pin. Vì vậy, doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được chi phí sử dụng điện năng thông qua các bên trung gian.

Bạn sẽ chỉ cần tốn chi phí trong việc lắp đặt hệ thống tấm pin mặt trời trên mái nhà. Sau khi bắt đầu sử dụng bạn sẽ không bị mất thêm bất kỳ loại chi phí nào. Việc lắp đặt cũng vô cùng nhanh chóng.

Năng lượng sạch và thân thiện với môi trường

Năng lượng mặt trời là vô hạn, có thể thay thế cho các nhiên liệu hóa thạch và làm giảm khí carbon thải ra. Giúp giảm hiệu ứng nhà kính và giảm sự ô nhiễm đối với môi trường.

hệ thống điện năng lượng mặt trời

Nguồn năng lượng sạch được hấp thụ mỗi ngày thông qua tấm pin.

Sử dụng ổn định và lâu dài

Bạn có thể kiểm soát được lượng điện năng tiêu thụ mỗi tháng thông qua việc điều khiển các tấm pin. Tránh các hiện tượng mất điện định kỳ, hạn chế sự thiếu hụt điện năng ở các khu vực đô thị.

Đa chức năng

Nguồn năng lượng mặt trời đã được ứng dụng rộng rãi cho nhiều loại thiết bị như: Máy nước nóng, làm sáng đèn Led, hỗ trợ một số máy móc hoạt động,… Chúng ta có thể tiết kiệm chi phí nhờ nguồn năng lượng sẵn có. Thời gian sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời lên đến chục năm. 

Bạn không phải tốn nhiều chi phí về các thiết bị điện hàng tháng chỉ với một lần đầu tư duy nhất.

Dễ dàng lắp đặt và sử dụng

Hệ thống điện năng lượng mặt trời lắp đặt và sử dụng rất dễ dàng. Bạn có thể dùng điều khiển từ xa hoặc thông qua các thiết bị điện tử khác nhờ bộ vi xử lý thông minh. Thông qua ứng dụng trên điện thoại bạn có thể theo dõi và điều chỉnh thông số sử dụng khi có kết nối wifi.

Hệ thống điện năng lượng mặt trời là một cuộc cách mạng trong ngành năng lượng. Đây được xem là xu hướng phát triển của ngành điện trong tương lai và bền vững sau này. Hãy liên hệ ngay với Công ty Nhật Phương để được tư vấn một cách tận tình và tìm ra giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể xem thêm: