Thi công điện nhà xưởng trong nhà máy sản xuất

Thi công điện nhà xưởng trong nhà máy sản xuất

Việc thi công hệ thống điện nhà xưởng luôn giữ vị trí quan trọng trong việc truyền tải điện để vận hành các máy móc, thiết bị phục vụ cho nhu cầu sản xuất. Do đó, các nhà đầu tư nên chọn công ty lắp đặt và thi công điện nhà xưởng có nhiều năm kinh nghiệm, có khả năng tư vấn đưa ra nhiều giải pháp hợp lý để tối ưu chi phí bên cạnh chất lượng cho nhiều năm hoạt động về sau. 

Nếu doanh nghiệp bạn có các dự án chuẩn bị thực hiện, cần được tư vấn và đưa ra các giải pháp đầu tư tối ưu cho nhà xưởng. Chúng tôi sẵn sàn từ những việc nhỏ và dự án của bạn sẽ được chăm sóc bởi đội ngũ kỹ sư 22 năm kinh nghiệm thực tế tại các nhà máy doanh nghiệp trong nước và ngoài nước, uy tín của Công ty Nhật Phương là thực hiện đúng ngay khi bắt đầu, tạo ra giá trị của một đối tác.

Hệ thống cơ điện công nghiệp trong nhà xưởng là gì?

Là các thiết bị điện và cơ được kết hợp thành một hệ thống khép kín tạo ra sản phẩm, phục vụ hoạt động sản xuất của một nhà xưởng. Ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp. Hiện nay, nhu cầu thi công điện nhà xưởng và thi công điện công nghiệp tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp là khá lớn.

Những kỹ sư, công nhân thi công điện nhà xưởng phải luôn tuân thủ các quy tắc và thành thạo nhiều kỹ năng, để đảm bảo an toàn điện, đạt được chất lượng trong việc như: Đấu nối dây cáp vào hệ thống tủ điện nguồn, kiểm tra đo đạt, sửa chữa bảo trì hệ thống điện cho nhà xưởng, nhà máy.

Quy trình thiết kế điện nhà xưởng của Công ty Nhật Phương như thế nào?

Nhật Phương thực hiện quy trình thiết kế điện nhà xưởng bao gồm những gì

Xác định phụ tải tính toán

Mặc dù khó xác định phụ tải tính toán nhưng nó đóng một vai trò rất quan trọng khi thiết kế hệ thống điện, vì:

  • Nếu phụ tải tính toán nhỏ hơn phụ tải thực tế: Có thể gây ra sự cố về điện hoặc làm giảm tuổi thọ của các thiết bị điện.
  • Nếu phụ tải tính toán lớn hơn phụ tải thực tế: Hao phí điện năng, thiết bị điện sử dụng không hết công suất gây tốn kém.

Do đó, việc xác định tải trọng tính toán phù hợp sẽ giúp các kỹ sư, nhà thiết kế của Công ty Nhật Phương biết được từng khu vực trong nhà xưởng cần bao nhiêu công suất. Từ đó, có thể xác định được loại thiết bị nào nên sử dụng và dây dẫn của hệ thống điện.

Thiết kế mạng điện hạ áp cho nhà xưởng

Mạng hạ áp có điện áp danh định từ 0 đến 01kV. Các đường điện nằm trong dải điện áp từ 220V-380V. Dùng dây xoắn cáp ACB được quấn bằng vỏ bọc cách điện, gắn vào cực bằng kẹp treo hoặc sứ. Cột điện phải có chiều cao từ 5m-8m.

Công ty Nhật Phương tiếp tục xác định cách bố trí các tủ điều khiển hệ thống thiết bị, máy móc, cách đi dây, vị trí của mạng hạ áp tại các khu vực nhà xưởng.

Thiết kế hệ thống điện chiếu sáng nhà xưởng

Thiết kế hệ thống điện chiếu sáng nhà xưởng được chú trọng nhiều nhất. Nếu lắp đặt quá ít đèn sẽ không đủ ánh sáng, nhưng quá nhiều thiết bị sẽ gây lãng phí điện năng. 

Công ty Nhật Phương sẽ tiến hành xác định tổng số lượng đèn cần sử dụng như thế nào là tối ưu nhất. Căn cứ vào diện tích và chiều cao của nhà xưởng, bản vẽ cần thể hiện vị trí của từng bóng đèn trong hệ thống chiếu sáng. Chỉ có như vậy, hệ thống điện chiếu sáng mới được lắp đặt và thi công thuận lợi.

Tính toán thiết kế bù công suất

Tụ bù công suất nâng cao tính ổn định của điện áp nút, tăng khả năng chịu tải của đường dây. Giảm tổn thất bằng cách phân phối lại công suất phản kháng một cách hợp lý. Việc đặt tủ bù cho từng động cơ sẽ có lợi về điện áp. Nhưng chi phí khá cao nên chúng ta cần tính toán kỹ lưỡng.

thi-cong-dien-nha-xuong-3

Thi công điện nhà xưởng cần lắp đặt tủ tụ bù để vận hành các nguồn điện trong quá trình sử dụng một cách hợp lý.

Thi công lắp đặt hệ thống điện nhà xưởng

Thi công hệ thống cáp cấp nguồn tổng

Khi thi công, chúng ta sẽ chọn loại dây dẫn điện phù hợp với từng loại công suất và công suất tổng. Đảm bảo cho nguồn điện được an toàn và sử dụng ổn định. Khi đi dây dẫn, Công ty Nhật Phương sẽ đánh dấu các dây pha bằng băng keo nhiều màu và ký hiệu để tránh nhầm lẫn.

Không những vậy, việc chống thấm nước cho dây khi đi đường điện ngầm cũng phải được đảm bảo an toàn trong ống PVC. Dùng các dây rút để cố định các dây cáp vào thang máng cáp, vừa bảo vệ dây tránh rơi xuống đất vừa đảm bảo an toàn về điện.

 

Thi công lắp đặt thang máng cáp điện 

Thi công điện nhà xưởng được thực hiện ra sao? trước khi thi công lắp đặt thang máng cáp điện nhà xưởng, Công ty Nhật Phương sẽ nghiên cứu và chọn ty treo phù hợp. Bởi ty treo cần phải chắc chắn, cố định một chỗ và thẳng hàng. Nối te cho thang máng cáp tránh các trường hợp nguy hiểm như rò rỉ điện trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, tiêu chuẩn lắp đặt thang máng cáp đòi hỏi kỹ thuật cơ khí cao, do thang cáp dẫn nguồn cáp điện trực tiếp đến tủ điện máy sản xuất.

thi-cong-dien-nha-xuong-4

Thi công điện nhà xưởng cần chú ý đến các hệ thống đèn điện.

Thi công lắp đặt tủ điện công nghiệp

Mỗi khu vực sản xuất của nhà xưởng nên bố trí tủ điện phân phối thành các nhánh riêng biệt. Điều này giúp doanh nghiệp dễ quản lý khi xảy ra các sự cố.

Tủ điện điều khiển cần thiết kế đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật để tránh các sự cố về cháy nổ có thể xảy ra. Bởi một số nhà máy sản xuất có máy móc hoạt động với cường độ cao và liên tục.

Ngoài ra, doanh nghiệp nên lắp đặt dự phòng nguồn điện khi mất điện đột xuất như máy phát điện, tủ điện chuyển đổi nguồn (ATS)

Cần liên hệ báo giá thi công điện nước nhà xưởng. Liên hệ tại đây

Thi công lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng

Hệ thống chiếu sáng tốt có giúp tăng hiệu suất cho doanh nghiệp hoạt động? là một phần không thể thiếu trong quá trình sản xuất của một nhà xưởng, xí nghiệp,… Trước khi lắp đặt hệ thống chiếu sáng, Công ty Nhật Phương sẽ nghiên cứu số lượng bóng đèn, loại đèn, nguồn phát sáng, diện tích xưởng, trần nhà,… để đưa ra các giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp.

Trên đây là tổng hợp các quá trình thi công điện nhà xưởng do Công ty Nhật Phương thực hiện. Hy vọng sẽ mang đến cho các chủ doanh nghiệp một giải pháp tốt về hệ thống điện cho xưởng của mình. Nhờ đó, đem đến sự vận hành thuận lợi cho các máy móc, xưởng sản xuất,…

Một số loại đèn Led áp dụng cho thi công điện nhà xưởng như:

Bạn cần báo giá thi công điện nhà xưởng! báo giá thi công điện chiếu sáng! thi công điện nhẹ khu vực HCM! Liên hệ tại đây