Hệ Thống Điện

Một nhà xưởng hoàn chỉnh và vận hành tốt các thiết bị điện, cần một hệ thống điện điện tiêu chuẩn.

Hệ thống điện là gồm các trạm phân phối, trạm biến áp, nhà máy điện, đường dây truyền tải, phân phối và các thiết bị điện khác,… tham gia vào quá trình sản xuất và tiêu thụ điện năng của nhà xưởng.

Mỗi một thiết bị tham gia vào hệ thống điện được gọi là phần tử. Có những phần tử trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất, biến đổi, truyền tải và tiêu thụ điện năng như: Máy biến áp, máy phát điện, máy biến đổi dòng điện, các loại dây dẫn điện,… Có phần tử giữ nhiệm vụ điều chỉnh, điều khiển và bảo vệ quá trình sản xuất và phân phối điện năng như: Máy đóng cắt mạch điện, tự động điều chỉnh bảo vệ rơle,…

Hệ thống điện động lực

Trung thế

Mức điện áp từ 15kV (15.000V) có thể phóng ra điện. Do đó, khi lắp đặt hệ thống này trong nhà xưởng, chúng ta nên tính toán lượng truyền tải phù hợp sang các tủ điện nguồn khác. Đảm bảo cho quá trình vận hành không xảy ra các vấn đề cháy nổ.

Hệ thống điện trung thế.

Hạ Thế

Khi thi công hệ thống điện, chúng ta phải xác định và bố trí các máy móc, tủ điều khiển hệ thống thiết bị. Cách đi dây, vị trí của mạng điện hạ áp tại các khu vực ở mỗi nhà xưởng.

Điện hạ thế có cấp điện áp từ 220V-380V. Ở mức điện áp này không xảy ra hiện tượng phóng điện. An toàn trong quá trình sinh hoạt, sản xuất hàng ngày của nhà xưởng.

Máy phát điện, tủ bảng điện, biến thế

Máy phát điện là một thiết bị dùng để sản xuất điện khi có sự cố mất điện xảy ra. Giúp cho hoạt động của nhà xưởng được đảm bảo diễn ra.

Tủ bảng điện được lắp ráp hầu hết ở trong nhà xưởng, xí nghiệp,… dùng để điều khiển, vận hành các thiết bị điện.

Biến thế (biến áp) gồm một cuộn dây sơ cấp và một hay nhiều cuộn dây thứ cấp được liên kết với nhau qua trường điện từ.

Máy phát điện.

Hệ thống tủ điện phân phối

Ở mỗi khu vực xưởng sản xuất nên lắp đặt một tủ điện riêng biệt, để doanh nghiệp có thể quản lý đường điện khi có sự cố xảy ra.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên lắp đặt nguồn điện dự phòng như máy phát điện, tủ điện chuyển đổi nguồn (ATS).

Hệ thống thang máng cáp

Trước khi thi công lắp đặt hệ thống thang máng cáp điện, chúng ta nên nghiên cứu và chọn ty treo phù hợp với diện tích của nhà xưởng. Ty treo phải chắc chắn, không xê dịch, cố định một chỗ và phải thẳng hàng theo lối. Nối te là việc cần phải làm để tránh rò rỉ điện trong quá trình sử dụng.

Hệ thống chiếu sáng

Thiết kế một hệ thống điện chiếu sáng bên trong nhà xưởng luôn chú trọng và đảm bảo ánh sáng đủ mạnh để mọi hoạt động sản xuất được diễn ra thuận lợi.

Hệ thống chiếu sáng.

Hệ thống cấp nguồn tổng

Trong quá trình thi công, các kỹ sư sẽ chọn loại dây dẫn điện phù hợp với từng loại công suất và công suất tổng. Đảm bảo cho nguồn điện khi sử dụng tại nhà xưởng được an toàn và ổn định.

Việc chống thấm nước khi đi đường điện ngầm cũng phải chú ý an toàn và đặt dây điện trong ống PVC. Đối với các đường dây lộ thiên, nên dùng dây rút để cố định.

Hệ thống chống sét

Nhà xưởng là nơi có nhiều các thiết bị sử dụng điện, sắt, thép,… dễ dẫn đến hấp thụ sét. Do đó, việc lắp đặt các cột thu lôi dẫn truyền xuống mặt đất là điều cần thiết.

Hệ thống điện nhẹ

  • Hệ thống mạng Internet, LAN.
  • Hệ thống camera giám sát.
  • Hệ thống liên lạc.
  • Hệ thống âm thanh.
  • Hệ thống truyền hình kỹ thuật số.
  • Hệ thống kiểm soát ra vào.

Hệ thống tòa nhà thông minh

Đây được xem là một hệ thống dùng cảm biến và điều khiển thông qua điện thoại thông minh để kích hoạt các hoạt động trong nhà.

Một số vật dụng dùng để điều khiển như: Đèn chiếu sáng, máy lạnh, tivi, hệ thống chống trộm, hệ thống tưới cây, máy bơm nước tự động,…

Bài viết này đã mang đến cho bạn các thông tin hữu ích về hệ thống điện cho nhà xưởng. Bạn đang tìm một Công ty uy tín để lắp đặt hệ thống thì hãy liên hệ với Nhật Phương. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một giải pháp phù hợp với nhu cầu sử dụng điện của nhà xưởng.

Một số dự án Công ty Nhật Phương đã thi công, bạn có thể xem TẠI ĐÂY.

Các sản phẩm đèn điện, bạn có thể xem TẠI ĐÂY.